CLB Nhà hàng - Khách sạn
I. NỘI DUNG TỔNG QUAN
1. Tên gọi
1.1. Tiếng Việt: Câu lạc bộ Nhà hàng – Khách sạn.
1.2. Tiếng Anh: Restaurant & Hotel Club.
2. Cơ quan chủ quản: Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học An Giang.
3. Tiêu chuẩn và cách thức tham gia CLB: Sinh viên đang học tại trường, có đạo đức tốt, tự nguyện tham gia CLB. Đăng kí thành viên tại trang web: sao.agu.edu.vn.
II. MỤC ĐÍCH – Ý NGHĨA
1. Mục đích – Ý nghĩa thành lập CLB
- Xây dựng câu lạc bộ trở thành cầu nối giúp các bạn sinh viên có nơi để nghiên cứu học tập cũng như vui chơi, giải trí, gặp gỡ giao lưu.
- Tập hợp các sinh viên có chung đam mê với lễ tân, ẩm thực, pha chế, F&B, xây dựng và thiết kế sản phẩm phục vụ lợi ích cộng đồng của toàn thể sinh viên trường Đại học An Giang.
- Giúp sinh viên vận dụng kiên thức về lý luận chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch cũng như kiến thức chuyên sâu vào hoạt động kinh doanh nhà hàng khách sạn.
- Ứng dụng đươc các kỹ năng: giao tiếp, làm việc nhóm, thương lượng đàm phán, xử lý tình huống, thuyết minh, thuyết trình vào thực tế công việc.
- Hình thành thái độ tích cực, phẩm chất đạo đức, tác phong nghề nghiệp đúng chuẩn mực.
- Có năng lực học tập suốt đời, bồi dưỡng nâng cao trình độ và phát triển sự nghiệp trở thành nhà quản lý, chuyên gia trong lĩnh vực lữ hành và nhà hàng, khách sạn.
- Xây dựng một môi trường để các bạn có thể tự do phát triển bản thân, tự do bày tỏ ý kiến, giúp hoàn thiện thái độ lẫn kỹ năng cho mỗi sinh viên.
2. Định hướng phát triển CLB
Với phương châm “Học đi đôi với hành” CLB nỗ lực kết nối mọi người, cùng nhau tạo ra sân chơi bổ ích về ngành nghề, áp dụng kiến thức đã học vào các hoạt động của CLB. Qua đó không chỉ rèn luyện về tư duy, kiến thức, kỹ năng mà còn kết nối được với các chuyên gia để hoàn thiện bản thân phù hợp với nhu cầu của xã hội và công việc sau này. CLB mong muốn sẽ là cầu nối vững chắc giữa nhà trường với các doanh nghiệp nhỏ và vừa để các bạn sinh viên có cơ hội khẳng định bản thân mình và tìm kiếm được các môi trường việc làm phù hợp.